Lão hoá là một quá trình tự nhiên mà không ai có thể tránh khỏi. Dấu hiệu nhận biết lão hóa rất dễ nhận ra như về da: khô, thô ráp, không đều màu, lỗ chân lông to, xuất hiện các vết nám, tàn nhang, da nhăn chảy sệ; về sức khỏe: thường xuyên mệt mỏi, đau đầu, mất ngủ, căng thẳng… Bằng những phương pháp chống lão hoá đơn giản, khoa học sẽ giúp bạn làm chậm quá trình lão hóa, bảo vệ sức khỏe và nhan sắc cùng thời gian.

Giảm đường trong chế độ ăn


Đường là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng rất thấp, ăn nhiều đường sẽ khiến da lão hóa nhanh chóng, chảy xệ. Bởi trong đường có chất phá hủy collagen và elastin giúp bảo vệ và cấp ẩm cho da. Muốn phòng chống và làm chậm quá trình oxy hóa cơ thể, bạn nên dùng 10% đường trên tổng lượng thức ăn mỗi ngày.

Uống nhiều nước và một cốc nước ấm


Bổ sung 2 lít nước mỗi ngày giúp cung cấp độ ẩm cho da luôn khỏe mạnh, căng tràn và giúp cơ thể đào thải độc tố, kích thích tiêu hóa.
Uống một cốc nước ấm vào 30 phút trước khi đi ngủ, nuôi dưỡng da và bổ sung độ ẩm trong suốt đêm.

Lựa chọn thực phẩm không chứa gluten


Hạn chế tối thiểu Gluten trong khẩu phần ăn hằng ngày, glutein chứa nhiều trong gạo, ngũ cốc và các loại lúa mỳ. Glutein cản trở quá trình tiêu hóa và hấp thụ dinh dưỡng của cơ thể, phá hủy các chất dinh dưỡng cần thiết để duy trì tuổi thọ của da. Chọn lựa những thực phẩm không chứa gluten là cách chống lão hóa mà các bà nội trợ nên lưu tâm khi lựa chọn dinh dưỡng cho cả gia đình và bản thân.

Thoa kem dưỡng ẩm cho mặt, tay và chân


Bước sang tuổi 25 cơ thể bắt đầu có dấu hiệu lão hóa, lão hóa rõ rệt nhất ở mặt, tay và chân. Vì vậy sử dụng thêm kem dưỡng ẩm có thành phần tránh lão hóa cho cả mặt, dưỡng ẩm cho toàn thân, đặc biệt là các vùng cổ, ngực và tay là cách chống nếp nhăn và chống lão hóa tuổi 25 hiệu quả.

Tăng cường các chất chống oxy hóa


Tránh lão hóa hiệu quả nhanh bằng tăng cường và bổ sung các thực phẩm có chứa chất chống oxy hóa và chất chống oxy hóa. Ngăn chặn sự tàn phá của quá trình lão hóa đối với cơ thể, bạn cần nạp các chất chống oxy hóa như Lycopene, Beta Carotene, vitamin A, C, E. Dầu gấc Gavi được biết đến như một thực phẩm chống lão hóa, với hàm lượng Lycopen và Beta Carotene cao  - hai chất chống oxy hóa mạnh nhất trong tất cả các loại trái cây.

Để protein chiếm đa số trong khẩu phần ăn của bạn


Protein đóng vai trò quan trọng trong việc sửa chữa và tái tạo các mô, da. Collagen, một trong những loại chất chống oxy hóa, là loại protein quý giá nhất trong cơ thể giúp da, tóc và móng thực sự khỏe mạnh. Do đó,cố gắng cung cấp đủ lượng protein cần thiết cho cơ thể thông qua một chế độ ăn khoa học, lành mạnh và giàu protein để duy trì sức khỏe mạnh.

Bổ sung các axit béo cần thiết


Omega 3 và các axit béo là chất chống oxy hóa, có tác dụng làm chậm lão hóa, cung cấp đàn hồi cho da. Hơn nữa, các chất này cực kỳ quan trọng đối với sức khỏe tim mạch, quá trình điều chỉnh hoóc- môn và chống lại các chứng sưng viêm. Các chất béo có lợi cho sức khỏe xuất hiện nhiều trong cá, quả gấc, quả bơ, quả óc chó, hạt chia, dầu gấc Gavi, dầu dừa và dầu oliu.

Tránh xa các đồ uống có cồn


Rượu bia là những thức uống có nồng độ cồn cao, hủy hoại gan, dạ dày, ảnh hưởng não bộ. Dùng nhiều thức uống có cồn khiến da lão hóa nhanh, chảy xệ, già hơn so với tuổi thật. Hạn chế hoặc tránh xa đồ uống có cồn giúp hạn chế quá trình lão hóa và chống lão hóa cho tuổi 30.

Ngâm chân bằng nước ấm


Trước khi đi ngủ nên thư giãn cơ thể bằng cách ngâm chân bằng nước ấm. Nước ấm giúp kích thích lưu thông máu, hỗ trợ tiêu hóa, cải thiện trao đổi chất, giúp ngủ ngon. Một cơ thể thoải mái, không lo nghĩ cũng đóng góp nhỏ vào việc phòng ngừa lão hóa sớm.

Tập thể dục nhẹ


Thực hiện một vài động tác yoga hay kéo giãn cơ thể trước khi đi ngủ mang lại lợi ích to lớn đối với cơ thể bạn. Hoặc bạn có thể nằm gác chân lên tường trong 10 phút để thư giãn cơ thể, tăng cường sức khỏe cả về thể chất lẫn tinh thần. Giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ và ngủ ngon hơn, giảm mỡ bụng, giúp chân thon gọn. Không những thế, bài tập còn giúp ngăn chặn  lão hóa, giúp làn da hồng hào, mịn màng.

Kiểm soát áp lực


Áp lực từ công việc, cuộc sống gây ra nhiều bệnh lý nguy hiểm như tim mạch, tiểu đường, béo phì cùng các bệnh lý liên quan tới dạ dày và đường ruột. Từ đó dẫn đến tác động đến làn da và quá trình lão hóa sớm bắt đầu. Tập yoga, thiền định giúp điều khiến tâm trạng, ngừa lão hóa cả về tinh thần và thể xác.

Chống lão hóa - Sử dụng sản phẩm làm đẹp từ thiên nhiên thay cho sản phẩm công nghiệp


Các sản phẩm làm đẹp từ thiên nhiên an toàn cho da, không gây kích ứng, ngăn chặn lão hóa rất tốt.
Điển hình là các sản phẩm chiết xuất ra dầu, như dầu gấc Gavi, ứng dụng công nghệ ép lạnh để giữ nguyên bản hàm lượng chất dinh dưỡng lycopene có trong quả gấc tươi. Lycopene là chất chống oxy hóa mạnh nhất, cao hơn lycopene trong cà chua 70 lần.




Dầu gấc Gavi đa công dụng, làm đẹp (ngăn ngừa lão hóa, chống nếp nhăn, nám, tàn nhang,…) và điều trị bệnh (tim mạch, mắt, ngăn ngừa ung thư,…) rất tốt. Dầu gấc Gavi có thể dùng để uống dành cho người có nhu cầu về sức khỏe hoặc thoa lên da trực tiếp dành cho người muốn làm đẹp. Dầu gấc Gavi sản phẩm từ thiên nhiên có nguồn gốc rõ rang là giải pháp hữu hiệu phòng chống lão hóa và ngăn ngừa quá trình lão hóa.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.