Những loại thức uống thanh mát dành riêng cho những ai dùng cả thanh xuân để trị mụn

Ngày nay, nhiều yếu tố như khói bụi, ô nhiễm, thức ăn hay thường xuyên sử dụng mỹ phẩm đã ít nhiều ảnh hưởng đến làn da, gây nên nhiều vấn đề cho da như mụn, nám, tàn nhang, thâm sạm, nếp nhăn…khiến phái đẹp cảm thấy tự ti trong giao tiếp hàng ngày. 

Phần lớn, mọi người sẽ đi spa hay sử dụng những sản phẩm chăm sóc da với mong muốn sẽ cải thiện được làn da và đẩy lùi những vấn đề trên. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng mỹ phẩm không đúng cách, không phù hợp với da thì da sẽ trở nên xấu hơn và tình trạng sẽ trở nên tồi tệ hơn nữa. 

Do đó, trước khi mua loại mỹ phẩm nào bạn cần tìm hiểu thật kĩ, hiểu làn da đang cần gì và chọn sản phẩm phù hợp. Bên cạnh đó, có một cách đơn giản hơn mà mang lại hiệu quả không ngờ đó chính là áp dụng chế độ ăn uống hàng ngày lành mạnh. 

Vậy tại sao mọi người không nghĩ đến việc điều trị một cách tự nhiên, đơn giản ngay trong cách sinh hoạt & ăn uống hằng ngày.

Nếu da bạn đang phải đấu tranh với mụn, nhưng ngày nào bạn cũng ăn những loại thức ăn gây nóng như nhiều dầu mỡ, chiên xào, ớt….thì dù có dùng mỹ phẩm tốt tới đâu thì tình trạng mụn cũng rất khó được cải thiện. 

Do đó, trước tiên bạn nên hạn chế các thực phẩm có quá nhiều dầu mỡ, các thực phẩm có tính nóng, thức ăn chiên xào.

Ngoài ra, uống đủ từ 2–2,5l nước mỗi ngày để bổ sung chất ẩm cho da. Bạn cũng có thể tự làm những loại nước uống giúp thanh lọc cơ thể, lại cung cấp những vitamin cần thiết giúp trị mụn hiệu quả. 
Các loại thức uống giúp làm sạch da hết mụn

1. Nước Chanh Mật Ong


Nước chanh được biết đến là loại quả chứa nhiều vitamin kết hợp với mật ong có tinh chất giúp trắng da, bổ sung các dưỡng chất tái tạo da.

Không những thế, loại nước uống này còn có tác dụng đào thải các tế bào già cỗi trên da, tái tạo tế bào mới, ngăn ngừa các sắc tố làm đen và thâm da.

Mỗi ngày chỉ cần uống từ 1–2 ly, tốt nhất là vào buổi sáng sớm và trước khi đi ngủ thì việc sở hữu một làn da sạch mịn, hết mụn, trắng hồng không còn xa vời nữa nhé! 

2. Sinh Tố Chuối & Hạnh Nhân

Loại đồ uống này nghe có vẻ lạ tai nhưng đây thực chất là sự kết hoàn hảo. Những dưỡng chất tốt cho da như protein thực vật, kali, chất xơ, canxi và omega 3 đều được tổng hợp trong loại đồ uống thơm ngon này. 

Đặc biệt, omega 3 còn có đặc tính chống viêm hiệu quả. Vì vậy, với những ai dễ bị dị ứng hay da bị viêm vẫn có thể uống loại sinh tố này. 

Nên uống sinh tố này vào khoảng thời gian giữa 2 buổi ăn chính để ngăn ngừa mụn. 

3. Nước ép Gấc


Nước Gấc Gavi đẹp da chống lão hóa 
Gấc - Được mệnh danh là loại quả đến từ thiên đường, trong gấc chứa lượng lớn lycopen (cao gấp 70 lần cà chua) và beta caterotene (gấp 15 lần cà rốt), đây là những thành phần có tác dụng làm mịn da, trắng da, ngăn ngừa các tia bức xạ và chống lão hóa da hiệu quả. 

Do vậy, nếu chăm chỉ uống nước ép sẽ giúp làn da căng tràng sức sống, mịn màng hơn.

4. Nước Uống Kết Hợp Sữa Tươi & Chanh


Trong quả chanh chứa rất nhiều vitamin C kết hợp với các dưỡng chất tuyệt vời từ sữa tươi sẽ giúp làn da đẹp lên nhanh chóng. Thêm một chút mật ong sẽ giúp món uống trở nên ngon và tăng thêm dưỡng chất. 

Uống hỗn hợp này thường xuyên giúp làm chậm quá trình lão hóa, kích thích cơ chế làm trắng da tự nhiên của cơ thể.

Nguyên liệu:

- 1 quả chanh tươi

- 2 muỗng mật ong nguyên chất

- 50ml sữa tươi

Cách làm:

Bước 1: Chanh tươi để cả vỏ cắt thành nhỏ thành 4 phần

Bước 2: Cho toàn bộ nguyên liệu kèm 1 ít đá vào máy xay sinh tố & xay thật nhuyễn.

Bước 3: Rót ra ly & thưởng thức lạnh cho ngon.

Mỗi ngày chỉ nên uống l ly là đủ bổ sung dưỡng chất cho da rồi nhé.

5. Uống Bột Ca Cao Nóng


Trong bột ca cao chứa nhiều dưỡng chất oxy hóa làm chậm quá trình lão hóa, làm mờ vết nhăn & giúp làn da trắng sáng, mịn màng hơn.





Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.