6 cách làm da mặt đẹp từ những nguyên liệu thiên nhiên sẵn có

6 cách làm da mặt đẹp tại nhà dễ thực hiện và mang lại hiệu quả cao dành cho các tín đồ mê làm đẹp. Chắc chắn sẽ không làm các cô gái thất vọng. Tùy vào tình trạng làn da của mình, các bạn hãy chọn lựa phương thức làm đẹp phù hợp nha!

Cách làm đẹp da mặt đơn giản bằng trứng gà


Lòng trắng và lòng đỏ của trứng gà đều có khả năng làm đẹp da tuyệt vời. Đặc biệt, lòng trắng trứng chứa nhiều enzym có khả năng kháng khuẩn, làm mịn da và trị mụn hiệu quả. Đây cũng là cách làm da mặt đẹp được phụ nữ Nhật Bản và Hàn Quốc thường áp dụng. 

Cách làm: Sử dụng lòng trắng trứng gà (nên sử dụng gà ta cho an toàn và đạt hiệu quả tốt nhất) trộn cùng 1 thìa mật ong và 1 thìa dầu gấc để tạo nên hỗn hợp làm đẹp da mặt hiệu quả. Thành phần mật ong và dầu gấc sẽ tăng cường dưỡng chất làm mềm mịn da cũng như khả năng bảo vệ da khỏi những tác động của môi trường.

Cách làm cho da mặt đẹp bằng mật ong


Mật ong được biết đến là có khả năng kháng sinh tuyệt vời cho làn da, đặc biệt với da mụn và da khô. Đối với da mụn, khi thoa mật ong sẽ giúp làm sạch nhân mụn đồng thời kháng khuẩn tuyệt vời mà không làm khô da. Với da khô, mật ong nuôi dưỡng sâu cho tế bào da, cải thiện cấu trúc da, ngăn ngừa nếp nhăn và làm da mịn màng nhanh chóng.

Cách làm: Với da mụn, kết hợp mật ong với vài giọt nước cốt chanh để tăng cường khả năng kháng khuẩn của da. Với da khô, kết hợp mật ong với dầu gấc để tăng cường khả năng dưỡng ẩm da.

Cách làm đẹp da mặt bằng dầu gấc 


Dầu gấc chứa một lượng lớn Vitamin A và E, hàm lượng Caroten cao giúp làn da căng mịn và chống lại lão hóa rất tốt, mang lại cho bạn làn da mịn màng, sáng màu và mềm mại

Cách làm: Sử dụng dầu gấc để thoa lên mặt vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ. Có thể đắp mặt nạ dầu gấc khoảng 30 phút hoặc đắp qua đêm tùy theo tình trạng da của bạn. 

Cách làm da mặt đẹp bằng Dầu dừa


Dầu dừa cũng là một nguyên liệu làm đẹp quen thuộc. Với nhiều tác dụng đối với da, tóc, mi. Dầu dừa thường được sử dụng kết hợp với các nguyên liệu tự nhiên khác để trở thành mặt nạ dưỡng da thiên nhiên tại nhà.

Cách làm: Để dưỡng ẩm cho da, bạn có thể thoa một lớp dầu dừa lên trên da sau đó để khoảng 30 phút thì rửa sạch mặt. Lưu ý, da dầu không nên sử dụng dầu dừa thường xuyên bởi có thể gây bít tắc lỗ chân lông và nảy sinh ra mụn.

Mềm mịn da bằng Sữa tươi

Sữa tươi không chỉ là thức uống quen thuộc mà sử dụng để chăm sóc da cũng rất tốt vì trong sữa tươi có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho da. Ngoài ra sữa tươi còn có khả năng làm mềm mịn da, chống lại các dấu hiệu lão hóa da một cách hiệu quả.

Cách làm: Có thể dùng sữa tươi như mặt nạ dưỡng da tự nhiên hoặc kết hợp sữa tươi với các nguyên liệu khác để làm đẹp da. Sử dụng sữa tươi làm đẹp da 2 lần/ tuần để đạt được kết quả như ý muốn. 

Cách làm đẹp da mặt tự nhiên từ cà chua


Cà chua chứa nhiều vitamin A, C cùng chất chống oxy hóa giúp da mịn màng trắng hồng. Dùng cà chua sống đắp trực tiếp lên mặt hoặc kết hợp cùng nhiều nguyên liệu khác tạo nên cách làm đẹp da mặt tại nhà đơn giản. 


Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.