Top những loại vitamin đẹp da ai cũng nên biết

Như chúng ta đã biết, vitamin đóng vai trò quan trọng cho sức khỏe và chức năng cơ thể của bạn. Giúp xây dựng hệ miễn dịch, tốt cho sự tăng trưởng và cho bạn sức khỏe tốt. Do đó, nếu cơ thể bạn thiếu hụt loại vitamin nào đó sẽ khiến cơ thể gặp nhiều vấn đề. 
Ví dụ, thiếu vitamin C có thể gây bệnh Scurvy hay Scorbut, một bệnh hiếm gặp khiến cơ thể bạn cảm thấy mệt mỏi, dzzza khô và xuất huyết trong da. Cả vitamin C và vitamin E đều có khả năng trong việc bảo vệ da khỏi ánh nắng. Sự thiếu hụt những vitamin này sẽ làm tăng nguy cơ tổn thương da, bao gồm cả ung thư da. 
Dưới đây là sẽ là các loại vitamin làm đẹp da 
Vitamin D

Ngoài tốt cho xương, vitamin D còn giúp trị bệnh vẩy nến, là tình trạng da bị đỏ và tróc vẩy thường xuyên. Vitamin D có thể được hấp thụ từ ánh sáng mặt trời buổi sáng và trong thức ăn ở hầu hết các loại mỡ cá, đặc biệt là cá hồi và cá thu, bơ, sữa hay trứng 
Để chữa trị các vấn đề về da có liên quan, bạn có thể sử dụng calcitriol. Đây là một dạng tổng hợp của vitamin D3, được sử dụng như một loại kem để điều trị bệnh vẩy nến. Trong một nghiên cứu, thoa calcitriol làm giảm được tổng kích thước vùng viêm, giảm kích thích da trên các bệnh nhân vẩy nến và gây rất ít tác dụng phụ. Vitamin D trong tự nhiên được sản xuất trong da khi bạn tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Do đó, hãy phơi nắng hợp lý để giữ làn da luôn khỏe mạnh nhé.
Vitamin A

Vitamin A có nhiều trong gấc, tiêu, cà rốt, khoai tây, rau bó xôi, bí đỏ….
Vitamin A cần thiết trong việc sửa chữa và bảo vệ làn da. Những biểu hiện khi thiếu vitamin A như da dễ bị khô và bong tróc. Vitamin A và các dẫn xuất thường được dùng cho các trường hợp điều trị mụn trứng cá… Vì vitamin A sẽ giúp dọn dẹp các tế bào da chết và tránh tạo lập mụn, đồng thời làm giảm lượng dầu trên da bạn và giảm hiện tượng viêm hay tấy đỏ của da.
Nhưng không nên quá lạm dụng vì nếu sử dụng quá vitamin A có thể khiến da bạn khô và bong tróc, gây ra rụng tóc và vàng da, cùng với buồn nôn và nôn. Bổ sung vitamin A tốt nhất vẫn là thông qua nguồn thực phẩm tự nhiên. nhưng bạn vẫn nên cung cấp bằng nguồn thực phẩm tự nhiên hơn. 
Vitamin C

Vitamin C có tác dụng làm trẻ hóa làn da, giúp tránh oxy hóa và tăng cường tổng hợp collagen. Bạn có thể tìm thấy nguồn vitamin C tự nhiên trong hầu hết các loại trái cây màu đỏ, cam hay vàng như trái cam, quýt, dứa. Những loại rau màu xanh (bông cải, mùi tây, súp lơ) cũng có chứa lượng lớn vitamin C.
Ngoài ra, vitamin C còn giúp tái tạo làn da và thúc đẩy sản sinh tế bào da mới. Bằng cách giảm thiểu sự hủy hoại tế bào và giúp chữa lành vết thương. Không những thế, vitamin C còn có thể làm chậm dần quá trình lão hóa nhờ khả năng tổng hợp collagen, giúp quá trình tạo nên tế bào da mới, chữa lành các tế bào thương tổn để làm giảm vết nhăn. Đây là một trong những loại vitamin uống đẹp da hiệu quả.
Vitamin E - Vitamin giúp đẹp da

Chức năng chính của vitamin E là bảo vệ da khỏi tia cực tím của ánh nắng mặt trời. và trước những tác hại của môi trường. Bên cạnh đó, vitamin E cũng giúp giảm tấy đỏ da trong các trường hợp viêm da.
Hạt hướng dương, hạnh nhân và đậu phộng là những thức ăn nhẹ có chứa lượng lớn vitamin E. Các loại rau có chứa vitamin E là rau bó xôi, măng tây, bông cải và khoai tây.
Vitamin K

Vitamin K cần thiết cho quá trình đông máu, giúp đẩy nhanh quá trình làm lành vết thương. Đây là lý do các bác sĩ thường dùng các sản phẩm chứa vitamin K sau cuộc phẫu thuật. Trong lĩnh vực chăm sóc da, một số sản phẩm điều trị mụn cũng có chứa vitamin K. Một số vấn đề về da khác như kích ứng da, sao mạch, sẹo tăng sinh và quầng thâm quanh mắt có thể giảm bớt nếu bạn đắp lên các sản phẩm có chứa vitamin K. Tuy nhiên, các nghiên cứu về tác dụng của vitamin K trên da thì còn khan hiếm so với các nghiên cứu về vitamin E hay C.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.