Bật mí thực phẩm chống lão hóa quý như bạc ai không biết sẽ tiếc vô cùng



Chế độ ăn uống là yếu tố quyết định sức khỏe của một người bình thường. Một khi cơ thể có dấu hiệu mệt mỏi, bệnh tật thì da chính là hồi chuông báo hiệu sức khỏe của bạn đang gặp vấn đề. Theo thời gian, da cũng sẽ bị bào mòn và để lộ những đặc điểm lão hóa của tuổi già. Lựa chọn những thực phẩm chống lão hóa, giàu dinh dưỡng, giúp bạn ngăn ngừa nếp nhăn và tình trạng làn da bị lão hóa, chảy xệ,… Không cần phải sử dụng các sản phẩm dưỡng da đắt tiền mà vẫn có được một làn da đẹp rạng ngời, đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa.

Thực phẩm chống lão hóa - Yến mạch



Với thành phần mangan giúp cơ thể hấp thu các vitamin và khoáng chất cần thiết cho da như choline, biotin và vitamin C. Kết hợp các chất dinh dưỡng, chúng giúp bảo vệ độ đàn hồi của da và chống lại các tổn thương gốc tự do, ngăn chặn các tế bào da bị tổn thương và làm dịu kích ứng da. Đây cũng là loại thức ăn chống lão hóa với lượng đường huyết thấp, giúp đường ruột ruột được thông thoáng và loại bỏ chất độc ra khỏi cơ thể.

Thực phẩm chống lão hóa – Rượu vang đỏ


Những chất chống oxy hóa trong rượu vang đỏ phá hủy các yếu tố bất lợi trong cơ thể của bạn, chống đông máu, bảo vệ tim. Nồng độ của Resveratrol là khá cao trong rượu vang đỏ. Nó chịu trách nhiệm cho màu đỏ của rượu vang và giúp ngăn chặn các dấu hiệu sớm của lão hóa, thúc đẩy sửa chữa DNA và tái tạo tế bào.

Thực phẩm chống lão hóa – Bơ

Bơ nổi tiếng là loại quả được nhiều người trên thế giới và cũng là loại trái cây chống lão hóa được các chị em tin dùng. Bởi hàm lượng các chất chống lão hóa trong bơ rất giàu dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe như: vitamin A, B, D, E và C, K, kali, axit béo… Các hoạt chất này góp phần lớn vào việc chống lão hóa, oxy hóa da, dưỡng ẩm cho da mềm mại, mịn màng và dẻo dai. Bảo vệ da khỏi tác hại do ánh nắng mặt trời, chống viêm, giảm mẩn đỏ và giúp ngăn ngừa nếp nhăn , ngăn chặn những tác động tiêu cực từ lão hóa, loại bỏ các tế bào da chết, để lại cho chúng ta làn da sáng đẹp.

Bơ loại thực phẩm dẫn đầu trong loạt câu hỏi ăn gì để chống lão hóa

Thực phẩm chống lão hóa – Các loại hạt



Cũng giống như cá, các loại hạt giàu axit béo omega-3, kẽm và vitamin E. Ngoài ra, chúng còn chứa các khoáng chất và nhiều loại vitamin khác giúp giữ cho làn da của trẻ trung và sáng. Một số vitamin nhóm B (bao gồm folatengăn ngừa viêm da,) selen (chất chống oxy hóa tốt cho da) và vitamin C (có đặc tính chống lão hóa). Quả óc chó đặc biệt có lợi, tiếp theo là hạnh nhân và hạt điều.

Thực phẩm chống lão hóa – Ớt chuông


Ớt chuông đỏ chứa chất chống oxy hóa, đứng hàng đầu khi nói đến việc chống lão hóa. Ngoài hàm lượng vitamin C cao – thúc đẩy việc tạo collagen, ớt chuông đỏ còn chứa các chất chống oxy hóa mạnh được gọi là carotenoids. Carotenoids giúp kháng viêm và có thể giúp bảo vệ da khỏi bị hư hại do ánh nắng mặt trời, ô nhiễm và độc tố môi trường.
Beta Carotene – tiền vitamin A là chất chống oxy hóa tạo nên màu cam cho khoai lang. Vitamin A có thể giúp khôi phục độ đàn hồi của da, thúc đẩy tái tạo tế bào da, góp phần làm cho làn da trẻ trung, mềm mại.


Ăn gì chống lão hóa bằng dùng khoai lang, thực phẩm quen thuộc hằng ngày.

Thực phẩm chống lão hóa – Cà chua



Cà chua là một nguồn vitamin C tốt, chứa các carotenoids như lycopene, lutein, alpha-carotene và beta-carotene. Đặc biệt, lycopene trong cà chua có khả năng chống lão hóa cao nhất, bảo vệ làn da của bạn khỏi ánh nắng mặt trời và ngăn ngừa nếp nhăn, đồng thời giúp chống viêm.  Nên ăn cà chua đã nấu chín, đây là cách chống lão hóa da tối ưu, để hấp thụ nhiều lycopene hơn.

Thực phẩm chống lão hóa – Dầu gấc Gavi

Dầu gấc không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có tác dụng làm đẹp rất hiệu quả. Ngày nay, nhiều chị em sử dụng dầu gấc để chống lão hóa da. 


Dầu gấc Gavi chứa chất kháng oxy hóa, beta carotene tiền chất của vitamin A. Beta carotene là một chất có khả năng chống oxy hóa rất cao, chống lại sự lão hóa và một số bệnh lý. Beta carotene được ví như một tấm khiên bảo vệ để chất oxy hóa không thể tấn công vào tế bào. Những chất này giúp trung hòa, ngăn chặn và phá hủy các chất oxy hóa. Ngoài ra, dầu gấc Gavi còn chứa nhiều các acid béo không no như Omega 3, Omega 6, Omega 9 - là những chất giúp bảo vệ màng tế bào cơ thể, tốt cho mắt, tế bào thần kinh và tim mạch.
Trong dầu gấc Gavi chứa trong dầu gấc chứa đầy đủ những hoạt chất chống oxy hóa và rất nhiều vitamin A và E, do vậy dùng dầu gấc giúp da căng mịn, sáng hồng và trị mụn, chống khô da và ngăn ngừa lão hóa hiệu quả.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.