Tác dụng tuyệt vời đối với da khi uống vitamin C

Vitamin C là một thành phần quan trọng có vai trò trong việc duy trì một sức khỏe ổn định. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi: “ Uống vitamin C có tác dụng gì?”

Tiến sĩ Balz Frei, nhà nghiên cứu vitamin C hàng đầu kiêm giám đốc Viện Linus Pauling tại đại học bang Oregon (Mỹ), khẳng định rằng "nó cần thiết cho cuộc sống", Các tế bào của chúng ta cần vitamin C để hoạt động đúng cách, bên cạnh đó các chất chống oxy hóa trong vitamin C giúp bảo vệ tế bào khỏi những tổn hại. Tuy nhiên, cơ thể của chúng ta lại không thể tự sản xuất ra vitamin C, do đó, hãy bổ sung loại vitamin này thông qua các loại trái cây, rau củ nhé! 

Giúp giảm cân


Uống vitamin C còn hỗ trợ rất tốt trong việc giảm cân. So với những người không tiêu thụ đủ vitamin C, những người cung cấp đủ vitamin C sẽ đốt cháy nhiều hơn 30% chất béo khi bạn tập thể dục ở mức vừa phải. 

Lí do là bởi vitamin C hỗ trợ cho quá trình oxy hóa chất béo, tiêu hao năng lượng và tiêu thụ năng lượng cơ thể. 


Giảm nguy cơ bệnh tim mạch

Các nghiên cứu dịch tễ học và nghiên cứu dạng quan sát đã phát hiện mối liên hệ giữa vitamin C và tác dụng giảm nguy cơ bệnh tim, giảm cao huyết áp lẫn nguy cơ đột quỵ. 

"Vitamin C cải thiện chức năng tế bào máu, giúp máu lưu thông thuận lợi hơn, qua đó làm giảm các nguy cơ về tim mạch", tiến sĩ Frei nói.

Bảo vệ da khỏi tổn hại từ mặt trời


Vitamin C làm giảm nguy cơ ung thư hắc tố, theo một nghiên cứu đăng trên tạp chí Vitamin and Nutrition Research. Ngoài ra, vitamin C làm đẹp da cũng vô cùng hiệu quả. 

Giảm viêm

Vitamin C chống lại các gốc tự do này, giúp cơ thể chữa lành chứng viêm. Nên nếu bạn nghĩ uống vitamin C bị nổi mụn là hoàn toàn sai lầm nha. Bổ sung đúng và đủ vitamin C sẽ rất tốt cho cơ thể của bạn. 

Giảm thời gian bị cảm lạnh



Vitamin C là một trong những loại vitamin được biết đến giúp tăng hệ miễn dịch, hạn chế tình trạng cảm hay ốm vặt. 

Chống ung thư

Đây chính là công dụng tuyệt vời nhất mà vitamin C mang lại. Liệu pháp truyền vitamin C qua tĩnh mạch được cho có thể cải thiện chất lượng sống của các bệnh nhân ung thư.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.